Chuyển đến nội dung chính

Những ngày chênh vênh

 Bạn thương mến. 

Tuần qua của bạn thế nào? 

Bạn có niềm vui gì trong cuộc sống, hay còn điều gì làm bạn buồn, hãy chia sẻ cùng mình nhé. 

Phái Đẹp An Nhiên từ lâu trở thành một góc để mình thoải mái tâm sự, chia sẻ nhỏ to cùng các bạn. Những độc giả yêu quí. 

Viết lách luôn khiến mình cảm thấy thật dễ chịu. 

Hôm qua mình có 1 ngày vui, nhảy cẫng lên như em bé khiến tất cả những người xung quanh cũng lấp lánh niềm vui với mình. Mà niềm vui ấy đến từ 1 việc rất giản đơn, là tìm được cuốn sách mà mình cất công tìm bao lâu. Như gặp lại người bạn quý vậy. 

Hôm nay,  cũng có những niềm vui đến với mình. Và cũng có cả những chênh vênh, lo sợ trồi lên trong lòng mình.

Mình đang khởi động 1 vài dự án tới đây. 

Tự nhiên, bỗng mình thấy sợ thấy hoang mang. Lỡ biết đâu mình ko thành công thì sao? Sợ thế này sợ thế kia....

Ngoài trời đang mưa rả rích nữa. 

Tự nhiên, mình cho phép bản thân mình được sợ, được hoang mang, được chênh vênh, được bất định mà không cần phải gắng gồng gượng giữ mọi thứ thật tốt đẹp trong kế hoạch cần vạch ra sẵn. 

Thiên nhiên đã nhắc mình vậy.

Hẳn nhiên sẽ có những ngày đẹp trời nắng tạnh ráo khô 

Nhưng hẳn nhiên cũng sẽ có những ngày âm u mưa gió thậm chí bão tố cũng có. 

Nghĩ như vậy, mình cho phép những cảm xúc được đến thật tự nhiên với mình. Dù buồn, dù vui, dù sợ....

Còn việc, thành bại hay không, mình cứ làm tốt phần mình là được, còn nhiều nhân duyên khác tác động lên nào phải chỉ một?

Nói như vậy, không có nghĩa là lười biếng và cho phép mình đổ tại hoàn cảnh. 

Mình làm tốt nhất có thể, mình gieo hạt, mình chăm bón, mình tìm hiểu về hạt giống, nhưng còn thời điểm nào nảy mầm, đôi khi là trong dự định, đôi khi ngoài dự định mà bạn tính toán được. 

Hạt mít mình đổ ngoài gốc cây cũng vậy. 

Tự nhiên một ngày đẹp trời thấy một loạt nảy mầm. 

Hay quả dưa chín thơm cũng vậy. 

Vườn ban công, Trái đậu quả từ lúc nào không hay 


Mình không thể nói:

- Ê cây, tao chăm mày rất kì công. Nội trong 1 tuần mày phải ra hoa kết trái cho tao. 

(Cười), vậy là mình thành người khờ nhất thế gian nhỉ. 

Cũng ko có nghĩa là mình ko gieo, ko chăm sóc mảnh vườn, ngồi không đó mà đòi cây cối trong vườn ra hoa kết trái cho mình. 

Vừa làm vừa thưởng thức. 

Cho phép mọi tiến trình đi qua. 

Cho phép những niềm vui hi vọng 

Cho phép những chênh vênh hoang mang 

Cho phép những nụ cười lấp lánh 

Cho phép những hạt nước mắt rơi 

Cho phép nhảy cẫng hồn nhiên như em bé 

Cũng cho phép buồn thiu và xa xăm 

Cuộc đời mầu nhiệm, đâu chỉ có mỗi niềm vui 

Ngày xưa, thời trẻ dại 

Mình chỉ thích vui hổng thích buồn 

Nỗi buồn như cái gì ghê sợ 

Phải đẩy đi phải chôn thật sâu 

Ai buồn là người thất bại 

Phải gắng vui mặc giằng xé trong lòng 

Giờ lớn hơn, biết nâng niu nỗi buồn 

Như một phần con người mình thôi ko trốn chạy 

Như bầu trời ngày mưa cũng có nét đẹp nhẹ 

Ngày bão tố cũng đến thật tự nhiên 

Nếu quanh năm chỉ một màu nắng sáng 

Cuộc đời bỗng vô vị biết bao nhiêu 

Ôm niềm vui ôm cả nỗi buồn

Nhẹ đi qua những chênh vênh 

Như những ngày mưa bão 

Khi lòng mình đã thôi giằng xé 

Cho phép mọi thứ đến thật tự nhiên 

Bỗng ta trẻ dại và ngây thơ trước cả 

Những nét đẹp kì diệu ngỡ ngàng không biết trước 

Của cuộc sống này, vốn màu nhiệm biết bao nhiêu. 


Bạn thương, nếu bạn cũng có một giai đoạn đi qua những chênh vênh. 

Có thể bạn bị bầm dập 

Có thể bạn bị giằng xé 

Có thể bạn bị hoang mang bế tắc 

Cứ từ từ thôi, chầm chậm từng chút 

Con đường nào, cũng có lối ra riêng. 


Yêu mình, yêu bạn, yêu cuộc đời.  

Ôm những chênh vênh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để có đôi bàn tay đẹp?

Mình thường được khen tay búp măng, xinh đẹp quá.  Ngón tay dài, thon, bàn tay mềm.  Tay mình Nhớ nhiều năm trước, thủa còn đương hẹn hò với ổng xã.  Ổng nắm tay mình, rồi mấy bữa xong thấy ông tíu tít khoe, đợt này, anh đang chăm chỉ ăn rau lắm, để bàn tay bớt ráp mỗi khi cầm tay em.  Yêu vậy chứ.  Bàn tay mình và ông xã thủa đương hẹn hò! ^_^ Đối với mình, bàn tay cũng thể hiện năng lượng của sự nữ tính, mềm mại và xinh đẹp.  Bạn không cần phải phô diễn hình thể mới lôi cuốn.  Đôi khi nét gợi cảm của người phụ nữ, nét lôi cuốn chỉ nằm ở những điều giản dị: một chiếc cổ thon dài, một bàn tay xinh mềm, hay một gót chân son.  "Gót hồng dịu dàng xoay giữa khung trời Ngỡ ngàng thời gian như lắng động và khắp nhân gian đang chìm trong mộng..." Trong bài viết này, mình đã quan sát lại chính thực tế của mình, làm thế nào hay làm sao mà mình có bàn tay xinh đẹp như vậy, để chia sẻ tới mọi người.  Mong phụ nữ đẹp chúng mình, ai cũng có một bàn tay xinh 1. Mát xa ngón tay - giúp tay t

Còn bố, là còn tuyệt vời!

 Tối qua, mấy mẹ con đang chơi trong phòng.  Ông nội vác chăn bông to đùng lên.  - Chăn nè, chăn nè. Chăn mới mua nè.  Tụi mèo nhảy loi cha loi choi xung quanh ông. Ông cho chăn từ túi bọc ra, chăn bông ấm mềm, thơm phức. À, là chăn của tụi mèo nhỏ, từ mùa đông năm ngoái ông bà đã đem ra tiệm giặt và cất dùm lúc nào mà mẹ hổng hay. Tối mẹ có lên kho xem cái chăn cất đâu. Mà hổng thấy. Hóa ra, ông bà đã đem giặt và cất đi dùm. Năm nay, mùa đông lạnh ùa tới. Ông liền đem ra, mang lên phòng cho tụi nhỏ.  Hạnh phúc, ấm áp, thơm mềm.  Mùi tình thân, mùi gia đình có lẽ cũng ấm, cùng mềm, cũng thơm như chiếc chăn ấm giữa mùa đông vậy.  *** Ông nội "tính nóng như kem vậy", vì ông là 1 vị lãnh đạo trong công việc, ở gia đình ông cũng là người có tiếng nói, có quyền quyết định. Ông lo ngược lo xuôi. Lo bên nội, bên ngoại, lo anh chị em, lo các con các cháu, lo - làm - gánh vác đủ mọi thứ. Nên ông lúc nào cũng hừng hực như quan vũ. Nóng nảy, quyết liệt. Nhưng thiệt trong tâm chỉ toàn lo

Sự lựa chọn trong tay bạn

 Bữa, lớp piano tụi mình, mấy chị em đi cà phê chuyện trò.  Một cô em gái, nghịch tóc mình rồi nói: - Chị Vân Anh, em thích chị lắm ấy. Đời sống, tinh thần chị thật tốt nên da với tóc đều đẹp.  Mình mỉm cười cảm ơn em. Đúng là mình không hề phủ định, đời sống và tinh thần mình tốt. Cũng không hề phủ nhận yếu tố của may mắn, mà ở đây là gen di truyền mẹ đã trao cho mình, một làn da trắng, một mái tóc đen.  Vân Anh  áo dài, nón lá trong chuyến du lịch cùng gia đình năm nay. ^_^ Nhưng đó không phải là tất cả.  Bạn có thấy, cùng là một loại hạt giống, hoặc cùng là 1 cái cây con, vào tay người này chăm sóc thì tốt tươi lớn cao, vào tay người khác chăm sóc thì héo hon úa tàn.  Da đẹp là phần nổi, còn phần chìm mà bạn không nhìn thấy, Vân Anh vốn dĩ là người ăn uống rất lành mạnh, V.anh chọn và yêu thích thức ăn là rau củ quả, các loại hạt, ngũ cốc. Vân Anh chọn và yêu thích nước lọc, trà hoặc các loại nước ép có nhiều vitamin. V.a không chọn cũng như không thích bia, rượu hay nước ngọt có ga